หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Smalling lọt top 3 trung vệ xuất sắc nhất thế giới

Smalling bị chính Van Gaal gán cho cái tên “ngu ngốc” khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Man City khiến đội bóng nhận thất bại cay đắng. Giờ đây, Smalling đã vươn lên lọt top 3 trung vệ xuất sắc nhất thế giới năm 2015.

Cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ

Vai trò của Smalling tại vị trí hàng thủ của M.U ngày càng trở nên quan trọng theo thời gian. Anh đang là cầu thủ Quỷ đỏ thi đấu nhiều nhất trong đội hình của M.U với 22 trận ( trong đó có 16 trận tại Ngoại hạng Anh, 6 ở Champions League).
Chris Smalling đang là điểm tựa rất lớn cho hàng phòng ngự của MU
Chris Smalling đang là điểm tựa rất lớn cho hàng phòng ngự của MU
Tại thời điểm này, Smalling đang trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Louis van Gaal. Bạn nên biết, cả 3 cái tên còn lại trong bộ tứ vệ của M.U gồm Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones đã phải thay phiên nhau để đá cặp với Smalling.
Phong độ ấn tượng của Smalling khiến đội trưởng Wayne Rooney phải lên tiếng đánh giá Chris Smalling là trung vệ tài năng và ngày càng trưởng thành ở hàng phòng ngự MU.
Phong độ ấn tượng của Smalling khiến đội trưởng Wayne Rooney phải lên tiếng khen ngợi
Phong độ ấn tượng của Smalling khiến đội trưởng Wayne Rooney phải lên tiếng khen ngợi
Wayne Rooney anh nói rằng Smalling đang đạt phong độ rất cao, Smalling đã trưởng thành vượt bậc. Theo Rooney, cậu ấy xứng đáng nằm trong Top 3 trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Cậu ấy không hề kém Hummels và Pique, những trung vệ tốt nhất ở thời điểm này.
Rooney đánh giá Smalling là cầu thủ tuyệt vời và dần trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự bốn người. Đây là điều tuyệt vời cho M.U và đội tuyển Anh. Anh  hy vọng Smalling sẽ tiếp tục trưởng thành và giúp đội bóng thi đấu thành công.
Từ ngày huấn luyện viên Van Gaal đảm nhận cương vị thuyền trưởng MU hè 2014, Chris Smalling trưởng thành rất nhanh. Anh trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của MU mùa này. Smalling còn được HLV Van Gaal nhắm tới cho vị trí thủ quân trong tương lai của "Quỷ đỏ".
Phong độ ấn tượng của Smalling cũng khiến anh nhận được những lời khen ngợi từ ông thầy của mình. Tại một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết, hiện ông đang cảm thấy yên tâm khi có Wayne Rooney là đội trưởng và Michael Carrick là đội phó.

Thủ quân đội bóng trong tương lai

Khi hai cầu thủ  Wayne Rooney và Michael Carrick chia tay bóng đá đỉnh cao, M.U không cần quá lo lắng bởi đội bóng vẫn còn một thủ lĩnh thực sự trong đội hình. Đó là Chris Smalling, cậu ấy có những tố chất để trở thành một trung vệ hàng đầu, một cầu thủ có thể vực dậy đội bóng khi khó khăn. Chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành thủ quân của đội bóng trong tương lai.
Trong trận derby Manchester cuối tuần qua, Chris Smalling đã cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn tấn công của Man City gồm Bony, Sterling và De Bruyne. Anh thực hiện nhiều pha tắc bóng chính xác 100%.
Ngoài ra, Smalling gây ấn tượng khi tỷ lệ chuyền bóng đạt 84%. Theo kết quả trong cuộc thăm dò ý kiến mới đây về việc Chris Smalling có xứng đáng lọt top 3 trung vệ hay nhất thế giới không, anh đã nhận được 1.068 phiếu bầu trong tổng số 2007 phiếu (chiếm 63%). Điều đó cho thấy cầu thủ 25 tuổi này đang chính là niềm hy vọng lớn cho tương lai của M.U và đội tuyển Anh.
Ở mùa giải này, trung vệ Chris Smalling đã chơi nổi bật. Tuyển thủ người Anh là lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal ở trung tâm hàng thủ. Bằng chứng là việc cầu thủ sinh năm 1989 chưa nghỉ một phút nào sau 10 trận đầu tiên tại Premier League. 
Tuyển thủ người Anh là lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal ở trung tâm hàng thủ
Tuyển thủ người Anh là lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal ở trung tâm hàng thủ
Anh có trung bình 9 pha truy cản đối phương mỗi trận. Chris Smalling còn sẵn sàng tham gia hỗ trợ tấn công với 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Lúc này,MU đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn, thành tích này có đóng góp không nhỏ của Smalling. Cựu cầu thủ của Fulham đã lấn át những tiền đạo có thể hình cao lớn bên phía đối phương, có thể kể ra như: Harry Kane, Lukaku hay Bony.
Thành tính không thể tự dưng mà có, phong độ không phải tự nhiên mà đạt được. Đây chính là những “quả ngọt” sau một quá trình đứng dậy từ những thất bại mà  Smalling đã chứng minh cho người hâm mộ thấy, anh xứng đáng là thủ quân tài năng của “Quỷ đỏ”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น