หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Chris Smalling: Gã “bé dần” nay đã lớn

Cuối cùng “viên ngọc thô” mang tên Chris Smalling đã được mài dũa trở thành một cầu thủ tiềm năng. Không còn vấp những sai lầm ngớ ngẩn, giờ đây chàng cầu thủ này trở thành một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Louis van Gaal.

Từng bị gán nhãn “ngu ngốc”

Louis van Gaal đã từng đích danh gán nhãn “ngu ngốc” chỉ anh nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng và bị cho ra sân khi mới chỉ đến phút thứ 39 của trận đấu. Thế nhưng, giờ đây người ta thấy Chris Smalling đã lột xác mạnh mẽ ở mùa giải năm nay, anh trở thành trụ cột ở hàng thủ M.U. Chiếc băng đội trưởng vẫn đang chờ anh trong tương lai.
Chris Smalling nhận thẻ đỏ rời sân trong trận gặp  Man City tại Etihad
Chris Smalling nhận thẻ đỏ rời sân trong trận gặp  Man City tại Etihad
2/11/2014 là một ngày “đen tối” trong sự nghiệp sân cỏ của Smalling. Anh đã nhận 2 chiếc thẻ vàng chỉ sau vẻn vẹn 8 phút trong trận đấu. Điều này khiến một M.U đang trên thế là đội bóng cầm chịch trở nên yếu thế hẳn so với đối thủ trước Man City tại Etihad.
Thất bại là điều không thể tránh khỏi khi kết thúc trận đấu với tỷ số 0-1 nghẹn đắng. Sau trận đấu, tất cả sự ức chế của Van Gaal đều đổ lên người trung vệ của M.U. Ông gọi chiếc thẻ vàng thứ 2 của Smalling là “ngu ngốc”. Chưa bao giờ các cổ động viên  M.U lại mất niềm tin vào Smalling đến như vậy.
Smalling bắt đầu bước vào ngôi nhà MU dưới thời Sir Alex Ferguson, anh là lựa chọn để dần thay thế Rio Ferdinand. Thế nhưng Smalling cho thấy anh là cầu thủ có tiềm năng nhưng chưa hoàn thiện. Người ta thấy ở chàng cầu thủ này trong những trận ra mắt là sự vụng về và chưa ổn định về tâm lý trong những trận cầu đỉnh cao.
Thời gian mới gia nhập MU, Smalling cho thấy anh là cầu thủ có tiềm năng nhưng chưa hoàn thiện
Thời gian mới gia nhập MU, Smalling cho thấy anh là cầu thủ có tiềm năng nhưng chưa hoàn thiện

Phát tiết tài năng

Những ngày tháng khó khăn khi bị đẩy sang đá hậu vệ phải đã giúp Smalling cải thiện rất nhiều kỹ năng. Khả năng xử lý bóng và tổ chức tấn công đã giúp anh thay đổi, từ đó giúp anh cải thiện bản thân rất nhiều.
Sự tiến bộ của Smalling không phải đến mùa giải này mới được người ta công nhận. Ngay sau trận đấu như ác mộng tại Etihad, quyết tâm thay đổi bản thân của cầu thủ này được thể hiện bằng những bàn thắng.
Trước hết, Smalling có pha mở tỉ số trong trận đấu với Hull City vào cuối tháng 11/2014. Cú đúp vào lưới của Burnley (M.U thắng 3-1) vào tháng 2, và rồi trả được món nợ năm nào với Man City tại Old Trafford vào tháng 4, nâng tỉ số lên 4-1 (M.U thắng 4-2).
Lý do mà HLV Van Gaal quyết tâm không mua trung vệ ở 2 mùa Hè gần đây, dù ông đã đem về đội những hậu vệ cánh như Luke Shaw, Daley Blind, Marcos Rojo và Matteo Darmian. Lý do mà người ta đoán được có lẽ là nằm ở sự tiến bộ vượt bậc của Smalling.
Hồi tháng 4, Smalling cũng đã được M.U gia hạn hợp đồng đến năm 2019. Điều này là thành quả xứng đáng và là một động thái cho thấy Smalling chính là tương lai hàng thủ của M.U. Anh và Phil Jones chính là những gì các cổ động viên M.U kỳ vọng sẽ là những cặp trung vệ thép của “Quỷ đỏ”.
Sang mùa giải năm nay, vai trò của anh ở hàng thủ M.U lại càng được nhấn mạnh. Sau 9 lần ra sân thi đấu, Smalling đã tạo ra tới 17 pha tắc bóng thành công. Anh cũng có 1 pha kiến tạo và 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Giúp đưa M.U là đội bóng để lọt lưới ít thứ 3 tại giải Ngoại hạng mùa này
Anh đang trở thành cầu thủ nòng cốt không thể thay thế của Van Gaal. Anh là cầu thủ chưa từng phải nhường chỗ cho bất cứ cầu thủ nào trong mùa giải này. Smalling đang bước vào giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ, và cũng là hứa hẹn tương lai tươi đẹp nhất của anh.
Smalling đang trở thành cầu thủ nòng cốt không thể thay thế của Van Gaal
Smalling đang trở thành cầu thủ nòng cốt không thể thay thế của Van Gaal
Smalling là cầu thủ có thâm niên gắn bó nhiều thứ 4 trong đội hình hiện tại của M.U. Anh hiện tại là thủ quân thứ 3 của đội bóng này và sẽ được đeo băng đội trưởng nếu hai cầu thủ Rooney và Carrick đều vắng mặt.
Từ Smalling trong tiếng Anh có nghĩa là bé dần, thế nhưng những gì anh thể hiện lại đi ngược lại hoàn toàn. Hy vọng những gì anh thể hiện trong thời gian tới sẽ để lại trong lòng người hâm mộ hình bóng của một trung vệ vĩ đại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น